ชาวเน็ตวิจารณ์ ผู้กองแคท ประกวดนางสาวไทย โฆษก ตร. บอก ไม่มีกฎห้าม

เป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ กับกรณีที่ “ร.ต.อ.อาทิติยา เบ็ญจะปัก” หรือ “ผู้กองแคท” ตำรวจหญิงสังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ที่ล่าสุด “เพจกระทรวงนางงาม” ได้เผยภาพ ผู้กองแคท คาดสายสะพาย เป็นตัวแทนลงประกวดเวทีนางสาวไทย 2567 จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น

ในประเด็นดังกล่าวจำนวนมาก รวมถึงมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เบียดบังเวลาราชการหรือไม่ และหากอยากเอาดีด้านการประกวด ก็ควรออกจากราชการมาดีกว่าไหม ล่าสุด พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณี ผู้กองแคท




เดินสายประกวดนางงามจนสังคมวิพากษวิจารณ์ ว่ากรณีดังกล่าวอยู่ที่ต้นสังกัดที่ต้องควบคุมกำกับดูแลอยู่แล้ว หากมีการไปประกวดก็ต้องดูว่ามีการลาหรือขออนุญาตถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ การมอบหมายหน้าที่ต้องไม่ให้เสียหายต่อราชการตำรวจ




ย้ำว่า ตรงนี้ต้นสังกัดจะต้องเป็นคนตรวจสอบควบคุมดูแลเรื่องความประพฤติ และการมอบหมายหน้าที่ลักษณะงาน ยอมรับว่า ในระเบียบไม่มีข้อห้ามชัดเจนว่าไม่ให้ประกวดนางงาม แต่จะเป็นระเบียบลักษณะกว้าง ๆ ไม่ให้ประพฤติหรือไปกระทำการใดที่เป็นการเสื่อมเสีย




เช่น การประพฤติตนที่ไม่เหมาะสม ทุกอย่างมีกฎระเบียบวินัยกำหนดไว้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือข้าราชการสังกัดใดก็จะมีระเบียบอยู่แล้ว หากพบว่ามีพฤติกรรมใดที่เห็นว่าไม่เหมาะสมก็จะมีตั้งแต่การเข้าไปตักเตือนหรือตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องวินัย