บ้านที่เชียงราย นพพล โกมารชุน

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงอาวุโส ผู้กำกับรุ่นใหญ่ชื่อดังบอสใหญ่ บริษัท เป่าจินจง อย่าง ‘ตู่’ นพพล โกมารชุน ที่ล่าสุดได้เปิดใจกับรายการดัง ถึงการอยู่ในวงการ ทั้งผลงานกำกับ การแสดง และวางแผนการเกษียณไว้เมื่อไหร่

ซึ่ง อาตู่ เผยว่า สำหรับกำกับและการเป็นผู้จัดนั้น ไม่น่าจะเกิน 3-4 ปี นี้ จะเริ่มถอย “ตอนเจอปัญหาหนัก ๆ ในชีวิต คนที่อยู่ข้างกายคือ ‘นุช’ เราสองคนช่วยกัน เพราะถ้ามันมีอะไรกระทบขึ้นมากับบริษัทก็หมายถึงกระทบทั้งคู่ แต่ พี่นุช เขาเป็นคนที่สู้ ถ้าไม่อย่างนั้นเขามาไม่ถึงตรงนี้หรอก

ที่เขาสู้กับการไม่ ส บ า ย ของเขาทั้งหลาย เขาก็สู้มาเป็นเวลานานหลายปี เวลาเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาเราหันหน้าเข้าหากันก่อน คุยกันว่าเราจะแก้ปัญหายังไง แล้วก็เป็นกำลังใจให้กันและกัน” ตอนนี้เขาก็ดีขึ้น สุขภาพอะไรต่าง ๆ แข็งแรงขึ้นมาก จากที่เคยเดินไม่ได้อยู่ 2 ปี แล้วก็ไปรักษาจนกระทั่งเดินได้

เดี๋ยวนี้ ขยับตัวเร็วเกินไป ความที่เธอพลังเยอะ ไม่ค่อยจะระมัดระวังตัวเท่าไหร่ ต้องคอยดึง ๆ ไว้บ้าง ตอนนี้ดีขึ้นมาก ๆ เลยครับ เราจะให้กำลังใจกันด้วยการที่เราก็อยู่ใกล้ชิดให้มากที่สุด เพราะคิดว่าการที่อยู่ใกล้ชิดกัน ได้กอดกันมันคือการส่งพลังให้กันและกัน มีช่วงเปลี่ยนถ่าย แล้วเกิดเหตุการณ์กับบริษัท แทบจ ะล้ ม เลย เราก็ เ สี ย ใจมาก

เพียงแต่ว่าเมื่อเวลาผ่านไป เราได้คนรอบข้างที่ดี ได้คู่ชีวิตที่ดี เราก็มีคุยกัน จับมือกัน สู้ต่อไหม สู้ต่อได้ เพราะฉะนั้นเราต้องทำใจให้นิ่งที่สุด เพื่อไม่ให้ทุกอย่างมันหนักกว่านั้น เคยเห็นมาแล้วคนที่อยู่สูงสุด ลงมาอยู่ต่ำสุด กับต่ำสุดขึ้นไปอยู่สูงสุดชีวิตเขาเป็นยังไง มันเป็นบทเรียนให้ อาตู่ ได้จำ

เพื่อที่จะเอามาสอนตัวเองด้วย สำหรับกำกับกับการเป็นผู้จัดคิดว่าไม่น่าจะเกิน 3-4 ปีนี้ก็ว่าจะเริ่มถอย เพราะว่าแรงมันเริ่มที่จะถอยเหมือนกัน เรารู้ตัวเราดี เมื่อไหร่ถึงเลข 7 ก็น่าจะถอยได้แล้ว แต่การแสดงไม่หยุดแน่นอน ไม่มีวันหยุด ยังไงก็ยังชอบการแสดง อาจะไปอยู่เชียงรายเป็นหลัก

ถ้าสมมุติไม่มีงานแสดงหรืออะไรก็แล้วแต่ ต้องการอยู่กับธรรมชาติให้ได้มากที่สุด อาตู่ ว่าชีวิตในเมือง เป็นชีวิตที่ไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ เราตื่นมา เราก็เห็นแต่ตึก เห็นแต่รถติด ฝุ่นควันทั้งหลาย อยู่ตรงนั้น อาตู่ ก็จะมีความสุขกับสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ แล้วก็ต้นไม้ ดอกไม้”