นางฟ้าตัวจริงของเมืองไทย ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์

งามทั้งกายและหัวใจ สำหรับอดีตนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก แม้ว่าจะใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาเป็นหลัก แต่ความน่ารักของผู้หญิงคนนี้ก็ยังเหมือนเดิมไปเคยเปลี่ยน ปุ๋ยแต่งงานกับเฮิร์บ ไซมอน มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจห้างดังในสหรัฐอเมริกา

ทั้งสองมีลูกด้วยกัน 2 คน คือ ฌอน ไซมอน กับ โซฟี ไซมอน เรื่องของการช่วยเหลือเด็ก สำหรับผู้หญิงคนนี้เราได้ยินมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่เธอรับตำแหน่งนางงามจักรวาล ซึ่งปัจจุบันแม้ว่าเธอจะไม่ได้เป็นแล้ว แต่เรื่องการช่วยเหลือเด็กที่ยากจนก็ยังเป็นสิ่งที่ทำมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้งมูลนิธิ รวมถึงโครงการช่วยเหลือเด็กและส ตรีระดับนานาชาตินอกจากนี้เธอยังได้รับอุปการะลูกของน้องสาว

ที่จากไปอีก 3 คน นั่นก็คือ แอนดี้, แจ็คคอรีน และเทเลอร์ เลยกลายเป็นครอบครัวที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ก็นับว่าอบอุ่นมากนอกจากนี้คุณแม่คนสวยยังไม่เคยลืมที่จะสอนความเป็นไทยให้ลูกๆ ด้วยการให้เคาร พผู้ใหญ่ รู้จักการไหว้ และอ่อนน้อมถ่อมตน เรียกว่าเป็นแม่บ้านเต็มตัวที่ดูแลทั้งลูกและสามีได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อ งเลย แถมลูกๆ ทุกคนยังรักกันมาก

เนื่องจากทุกคนรู้ว่าแม่เสียใจกับการสูญเสียน้องสาวมาก เวลาพวกเขาทะเลาะกันก็มักจะมาขอโทษแม่เสมอ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์
นางสาวไทยปี 2531 และนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส ปี 1988 เธอเป็นตัวแทนชาวไทยคนที่ 2 ที่ได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาล หลังจากนางงามจักรวาลชาวไทยคนแรกชนะการประกวดนางงามจักรวาลในปีคริสต์ศักราช 1965 นอกจากนั้นเธอยังได้ดำรงตำแหน่ง ผู้แทนองค์การสหประชาชาติสำหรับโครงการช่วยเหลือเด็กและสตรีในระดับนานาชาติ

และเป็นประธานตั้งมูลนิธิช่วยเหลือเด็กอีกหลายแห่ง นอกเหนือจากนั้นเธอยังเป็นนักธุรกิจอีกด้วย เธอสร้างความประทับใจให้กับกรรมการอย่างมากระหว่างช่วงการประกวดรอบสัมภา ษณ์ซึ่งทำให้เธอกวา ดชัยชนะทั้งสามรอบ และกลายเป็นผู้ชนะอย่างขาดลอย ของการประกวดนางงามจักรวาลในปีนั้น นอกจากได้รับมงกุฏนางงามจักรวาลแล้วยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมอีกตำแหน่งอีกด้วย