ลูกน้ำ พาเมล่า เบาว์เด้นท์ นักร้องสาวขวัญใจวัยรุ่น

ลูกน้ำ พาเมล่า เบาว์เด้นท์ นักร้องสาวขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 เจ้าของของฉายา สะโพกทอร์นาโด มีผลงานเพลงฮิตอย่างโบว์แดงแสลงใจ รักพี่ จุด จุด จุด, ก้มหน้ายอมอาย, ผ้าเช็ดหน้าลาใจ ฯลฯ

เข้าวงการครั้งแรกตอนอายุ 13 เริ่มจากโฆษณาถ่ายแบบถ่ายแฟชั่นและเล่นละคร มาร้องเพลงครั้งแรกตอนอายุ 19 ที่เข้าวงการมาได้จากการที่เรามีรุ่นพี่เป็นนางแบบ ซึ่งเขาสังกัดโมเดลลิ่งแล้วถูกชวนไปเทสต์หน้ากล้องก็ได้งานโฆษณามาประปรายจากนั้นก็ไปถ่ายแฟชั่นหนังสือ ผู้ใหญ่ทางช่องก็ไปเห็นในหนังสือเลยเรียกเข้ามาคุย จึงมีโอกาสเซ็นต์สัญญา 2 ฉบับพร้อมกัน ทั้งเล่นละครและร้องเพลง แต่ร้องเพลงต้องไปเรียนเพิ่มเลยกลายเป็นว่าเล่นละครก่อน แต่จริงๆแล้วเริ่มพร้อมกัน

แต่เส้นทางการเข้าวงการค่อนข้างจะทรหดรนิดหน่อย เนื่องจากต้องหนีคุณแม่ไปแคสงานเพราะว่าเราไปขอแล้วคุณแม่ไม่ให้ไป สมัยก่อนงานในวงการบันเทิงมันค่อนข้างจำกัด ท่านก็กลัวว่าเราจะโดนหลอก กลัวจะดูแลตัวเองไม่ได้และเสียการเรียน ช่วงก่อนที่เดินสายทัวร์คอนเสิร์ต แล้วห่างจากจอทีวีไป พอช่วงที่กลับมาก็อาจจะเล่นละคร ก็เล่นเพียงปีละเรื่องบางครั้งก็ไปเล่นละครเวทีซึ่งก็ไม่ได้ออกสื่อโซเชียลมีเดียมากเท่าไหร่ ทำให้เหมือนว่าเหมือนจะหายๆ ไปแล้วสื่อทางโซเชียลมีเดีย

เป็นคนไม่ค่อยเล่นอะไรเยอะ ก็มีอินสตราแกรม เฟซบุ๊กปกติเหมือนที่คนอื่นเขา แต่ก็นานๆจะอัพรูปที จนน้องผู้จัดการต้องขอร้องให้อัพ คุณลูกน้ำ เผยอีกว่า ตอนที่เธออายุ 20 ต้นๆน้ำหนักขึ้น แล้วบังเอิญมีละครเข้ามาจึงต้องการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน มีคนแนะนำให้กินยาลดน้ำหนัก แต่เกิดอาการโยโย่ตามมาที่หลังทำให้โดนบูลลี่เรื่องหุ่นในวงการมาตลอด 39 ปีในตอนนี้จึงหันมากดูแลตัวเองด้วยวิธีที่ถูกต้อง

ส่วนสาเหตุที่เลิกกับสามี เป็นเพราะคิดว่าศึกษาดูใจกันน้อยเกินไป ทัศนคติไม่ตรงกัน จนในที่สุดเราตัดสินใจเป็นเพื่อนกันจากกันด้วยปัญญาดีกว่าอยู่กันด้วยปัญหา ปัจจุบันหันมาเข้าทางธรรมะ ตั้งปณิธานไม่ขอมีคู่ครองตลอดชีวิต ยืนยันไม่ได้ออกจากวงการและยังรับงานบ้าง สามารถรอติดตมผลงานได้เรื่อยๆค่า