ชายชาติทหาร ขอแต่งสาว

กรณีร้านเช่าชุดเจ้าสาวและรับแต่งหน้า ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอว่าที่เจ้าสาวรายหนึ่งที่มีความ พิ ก า ร บนใบหน้า เนื่องจาก ป ร ะ ส บ อุ บั ติ เ ห ตุ จน เ สี ย โฉม แต่ช่างแต่งหน้าได้เนรมิตให้กลายเป็นเจ้าสาวที่สวยหวานงดงาม

โดยเขียนข้อความระบุว่า ของขวัญสำหรับผู้หญิงคนหนึ่ง คือ การได้แต่งงานและเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดกับครั้งหนึ่งในชีวิต ขอบพระคุณเจ้าสาวที่อนุญาตให้ถ่ายก่อนหลัง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจให้กับผู้หญิงทุกคน เรือนเจ้าสาว สุพรรณบุรี

และมีการโพสต์ความแตกต่างระหว่างก่อนแต่งและหลังแต่ง ซึ่งได้รับอนุญาตจากว่าที่เจ้าสาวรายนี้แล้ว พร้อมเขียนข้อความว่า ความฝันของผู้หญิงคนหนึ่ง คือ อยากเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุด ขอบพระคุณเจ้าสาวที่อนุญาตให้ถ่ายก่อนหลังเพื่อเป็นแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจให้กับผู้หญิงทุกคน เรือนเจ้าสาว สุพรรณบุรี

นางสาวอรธีรา รสหอม หรือ ส้ม อายุ 26 ปี ว่าที่เจ้าสาวในรูปดังกล่าว เล่าว่า สา เ ห ตุ ที่ตนต้องตกอยู่ในสภาพแบบนั้น เพราะวันที่ 11 ตุลาคม 2551 ตน ป ร ะ ส บ อุ บั ติ เ ห ตุ มีรถสิบล้อฝ่าไฟแดงมา ช น ขณะตนขี่มอเตอร์ไซค์ และลากไปเกือบ 200 เมตร จนรถมอเตอร์ไซค์ ร ะ เ บิ ด ทำให้ ไ ฟ ค ล อ ก ตนจน เ ผ า ไ ห ม้ เรือนร่างบางส่วน มือซ้ายทั้งมือหายไป นิ้วก้อยนิ้วนางมือขวาหายไป ขาขวา ข า ด ต้องใส่ขาเทียม ใบหูขวา ข า ด หาย ผมด้านขวาถูก เ ผ า ไ ห ม้ จนเซลล์ ต า ย ตาฝั่งขวาเปิดออก ต้องเอาหนังตรงไหปลาร้าไปปะแทน และแผ่นหลังเปิดถึงกระดูก

ต่อมาในเดือนธันวาคม 2559 เรื่องราวของตนก็ได้นำไปทำเป็นละครเทิดพระเกียรติ ชุดใต้ร่มพระบารมี เรื่อง จากฟากฟ้าสุราลัย กระทั่งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว มีผู้ชายคนหนึ่งทักข้อความในไอจีเข้ามาจีบ บอกว่าเห็นตัวจริงของตนแล้วถูกชะตา แต่ยังไม่รู้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกมีบางอย่างบกพร่อง ก็เลยตัดสินใจบอกไปตั้งแต่วันแรกที่เริ่มคุยกัน เพราะตนอยากรู้ว่าเขาจะโอเคหรือเปล่า ไม่น่าเชื่อผู้ชายคนนี้กลับรับได้ และชื่นชมตนว่าเข้มแข็งมากที่สามารถใช้ชีวิตแบบนี้ จึงทำให้พวกเราได้นัดเจอกัน และคบกันเรื่อยมา

เมื่อ 2 ปีก่อน ฝ่ายชายต้องไปเป็นทหาร แล้วช่วงเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา พ้นจากการเป็นทหารเกณฑ์ จึงให้ผู้ใหญ่มาติดต่อสู่ขอตนอย่างเป็นทางการ ซึ่งตนก็ตกลง เพราะมองว่าเขาไม่อายที่จะไปไหนมาไหนกับตน ก็เลยประทับใจ พร้อมกับมีการวางแผนแต่งงานแล้วเรียบร้อย และหลังแต่งงานก็อยากมีลูกด้วยกัน ชาย 1 คน หญิง 1 คน

นายชานนท์ อู่ทรัพย์ หรือ เจมส์ อายุ 24 ปี ว่าที่เจ้าบ่าว ในวันนี้ก็โชว์หวาน ทั้งหอมแก้ม จับมือ พร้อมบอกว่าส่วนตัวตกหลุมรักผู้หญิงคนนี้ และอยากที่จะแต่งงานกับเขา เพราะชอบในสิ่งที่เขาเป็น ไม่ว่าจะเป็นตัวตน รูปลักษณ์ภายนอก และอยากจะดูแลเขาไปตลอดชีวิต ไม่เคยรู้สึกอายเลยด้วยซ้ำเมื่อต้องเดินในที่สาธารณะแล้วมีคนมอง

“ยิ่งมาเห็นตอนที่เขาแต่งหน้าเสร็จ ผมยอมรับว่าตกใจ เพราะสวยมาก ๆ ขอบคุณช่างแต่งหน้ามาก ๆ ที่ช่วยกันแต่งจนไม่ได้กินข้าวเลย แต่ถ้าถามว่าอยากให้เขาแต่งแบบนั้นทุกวันไหม เจ้าไม่นะครับ ผมชอบธรามชาติมากกว่า เพราะไม่ว่ายังไงในสายตาผมเขาก็สวย และผมขอสัญญาว่าจะดูแลแบบนี้เสมอต้นเสมอปลายไปตลอดชีวิตครับ”