เผยภาพลูกสาวหลังกักตัวกับพ่อ 14 วัน แม่เห็นนี่ร้องไห้เลย

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์นิวส์ทีบีเอส เผยว่า คุณพ่อรายชาวจีน ในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู จำเป็นต้องพาลูกสาวไปกักตัวอยู่ด้วยกัน 14 วัน ตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยเหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน คุณพ่อไม่ได้ตระเตรียมการใด ๆ

ในตอนแรกคุณแม่ก็พยายามคิดในแง่ดีว่า คุณพ่อจะได้ใช้โอกาสนี้มีเวลาอยู่กับลูกสาวนาน ๆ จะได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ทว่าถ้าหากแค่ 1-2 วันก็อาจจะจริงเช่นนั้น แต่ในเมื่อมันนานเกินไป ฝันร้ายของคุณแม่จึงบังเกิด หลังจากผ่านไป 14 วัน เมื่อลูกสาวกลับมาบ้านคุณแม่แทบเข่าทรุด เมื่อได้เห็นสภาพของลูก ผมของเธอยุ่งเหยิงกระเซอะกระเซิงลักษณะเหมือนถูกทอดกรอบมาแถมเนื้อตัวก็ดูมอมแมมไม่สะอาดไม่สบายตา ประหนึ่งว่าเพิ่งออกมาจากป่า

ตามรายงานท้องถิ่น คุณแม่เผยว่าตอนที่กักตัวอยู่ที่โรงแรม ไม่เพียงคุณพ่อจะไม่สระผมของตัวเอง แต่เขายังขี้เกียจสระผมให้ลูกสาวด้วย ลูกสาวจึงได้แต่มัดผมเอาไว้ จนสุดท้ายมันก็พันกันจนมีสภาพดังที่เห็น โดยหลังจากที่คุณแม่ได้เห็นสภาพของลูกสาว ก็รีบพาลูกไปสระผมในทันที โดยคุณแม่บอกว่า ต้องใช้เวลาแกะผมที่พันออกและทำความสะอาดอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ต้องค่อย ๆ ล้างทีละนิด แถมยังต้องใช้ทรีตเมนต์บำรุงผมจนหมดทั้งขวด กว่าผมจะกลับมาใกล้เคียงกับปกติ แต่ก็ดูเหมือนจะยังไม่สะอาดหมด

ภายหลังจากเรื่องราวของลูกสาวและคุณพ่อรายนี้ ถูกแชร์ไปในสื่อออนไลน์ก็เกิดเป็นประเด็นที่พูดถึงกว้างขวาง หลายคนแสดงความคิดเห็นขำ ๆ บอกว่า”นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมไม่ควรปล่อยให้ลูกสาวอยู่กับพ่อ”, “ลูกสาวอยู่กับพ่อเท่ากับไม่รอด”, “นี่คือพลังวิเศษของพ่อกับลูกสาว” อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนคิดว่าเข้าไปคอมเมนต์ตำหนิคุณพ่อรายนี้ ชี้ว่าพ่อขาดความรับผิดชอบมากเกินไป ไม่ว่าพ่อหรือแม่ก็ไม่ควรละเลยเรื่องการดูแลเอาใจใส่ลูก โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับสุขอนามัยและความสะอาดเช่นนี้