ไก่ มีสุข หลังออกจากวงการ สู่วิถีชีวิตติดดิน

ไก่ มีสุข อดีตผู้ประกาศข่าวและพิธีกรชื่อดังจากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง หลังจากที่เธอตัดสินใจแต่งงานและมีทายาท น้องนามรูป สาวไก่ก็เริ่มเฟสตัวออกจากการทำงานเบื้องหน้า ไปทำหน้าที่ภรรยา และแม่บ้านอย่างเต็มตัว ก่อนจะหันหลังให้กับชีวิตเมืองกรุง

แล้วไปใช้ชีวิตแบบพอเพียงที่บ้านเกิด ที่บ้านไร่ในอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก และล่าสุดสาวไก่ก็ได้ประกอบอาชีพใหม่ของตัวเอง นั่นก็คือการเป็นแม่ค้าขายโฮมเมดบัตเตอร์เค้กฮอกไกโด ซึ่งสาวไก่ลงมือทำเค้กเองทุกขั้นตอน ทำเอาแฟนๆ ที่พอทราบข่าว ก็แห่จองสั่งซื้อบัตเตอร์เค้กฮอกไกโดจากสาวไก่เพียบ ทำเอาแม่ค้าชื่นใจกับการตอบรับที่ดีในการทำอาชีพใหม่ของตัวเอง โดยบ้านไก่และสามีนั้น เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ริมภูเขา โอบล้อมไปด้วยวิวธรรมชาติแบบ 360 องศา

มองไปทางไหนก็เขียวชอุ่ม มีการปลูกพืชผักสวนครัวไว้ทานเอง เช่น มะนาว ที่ลูกดกตลอดปี แถมยังเลี้ยงไก่ไข่ ไว้อีกหลายตัว และที่สำคัญ คือ น้องนามรูป จะเป็นคนให้อาหารไก่เองในทุกๆ วัน นอกจากนี้ไก่ยังบอกอีกว่า ที่บ้านริมเขาอากาศดีมาก ยิ่งใกล้หน้าหนาวแบบนี้อากาศก็จะเย็นสบาย บางวันก็มีหมอกปกคลุมเพราะอยู่ใกล้ภูเขา ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ ที่ได้อยู่ใกล้ชิด
ธรรมชาติ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เห็นผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ แต่เจ้าตัวก็ยังคงมาอัปเดตชีวิตส่วนตัวผ่านทางอินสตาแกรม

ให้เห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งภาพที่โพสต์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นภาพวิถีชีวิตประจำวันบนดอย และภาพน่ารักๆ ของน้องนามรูป ลูกสาวสุดที่รักของสาวไก่ ที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับธรรมชาติรอบข้าง โดยไก่ มีสุข ได้เผยภาพของน้องนามรูป ขณะกำลังเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านในช่วงสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งจะเห็นได้ว่า บรรยากาศภายในห้องถูกจัดแต่งอย่างสบายตา แถมมองออกไปนอกหน้าต่าง ยังเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาอีกด้วย เรียกว่าบรรยากาศการเรียนของลูกสาวไม่อุดอู้เลยทีเดียว