แฉคณะครูจัดทริปไปดูงาน กางโปรแกรม ดูงานจริง ชม. เดียว

กลายมาเป็นอีกประเด็นร้อนที่โซเชียลจับตาในขณะนี้ สำหรับกรณีล่าสุดที่เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ออกมาโพสต์แฉเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 กับทริปดูงานของคณะครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ซึ่งทำโครงการไปราชการศึกษาดูงานที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยใช้งบจ้างเหมารถทัวร์ 30,000 บาทแต่สุดท้ายกลายเป็นทริปชิลริมทะเล ดำน้ำกัน 5 ชั่วโมง ได้ศึกษาดูงานจริง ๆ แค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น

โดยในโพสต์ดังกล่าว ได้แบโปรแกรมทัวร์ของคณะครูให้เห็นกันชัด ๆ ชี้ว่าเป็นทริปเยือนทะเลอ้างดูงาน ส่งครูกลับบ้าน กำหนดการเริ่มตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 8 พฤศจิกายน ทางคณะขึ้นรถทัวร์พร้อมติดแฮชแท็ก #ภารกิจส่งครูย้ายกลับบ้าน มุ่งหน้าสู่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 9 พฤศจิกายน ตอนเช้าเช็กอินบางสะพาน จากนั้น 10.00 น. เดินคลายเส้นสดชื่นอยู่ริมชายหาด ช่วงบ่ายเปลี่ยนแผนจากดำน้ำ พากันไปถ่ายรูปโชว์ความเซ็กซี่ที่รีสอร์ต ทัวร์ดำน้ำเกาะทะลุ จากนั้นไปเช็กอินนั่งเล่นอยู่ที่คาเฟ่ ช่วงค่ำรวมตัวกันนั่งกินอาหารทะเล ขนม น้ำเมาอยู่ริมชายหาด พร้อมแคปชั่น”ถ้าเธอต้องการความอบอุ่น เรามีให้คุณมากกว่าผ้าห่ม” และเช้าวันที่ 10 พฤศจิกายน ใส่ทูพีชลงเล่นน้ำ ก่อนจะมาแวะคาเฟ่ต่อ จากนั้นเวลา 13.00 น. แวะเยี่ยมชมโรงเรียนที่ อ.หัวหิน ดูงานไม่ถึงชั่วโมงก็พากันขึ้นรถ จนเวลา 17.00 น. เช็กอินส่งครู หลังดูงานอย่างหนัก และก็มุ่งหน้ากลับ

งานนี้ไม่วายกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตอีกจนได้ โดยชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น ชี้ว่าภารกิจดูงานผลาญงบเช่นนี้มีให้เห็นกันทั่วทุกหน่วยงานราชการ เป็นกันทุกที่

ขณะเดียวกันยังมีคอมเมนต์อีกฝั่ง มองว่าครูเหล่านี้ก็ทำงานหนักกันมาตลอดอยู่แล้ว ให้มาหาความสุขผ่อนคลายกันบ้างไม่ได้เลยหรือไง แต่งานนี้ก็ไม่วายมีคนเข้ามาแย้ง ชี้ว่าที่ตกเป็นประเด็นเนื่องจากเป็นการใช้งบหลวง หากครูเหล่านี้ใช้เงินของตัวเองในการหาความสุขคงจะไม่มีใครว่าอะไร