รวบหนุ่ม ขับเทรลเลอร์ มาจากประเทศมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่ตชด.ที่437 สนธิกำลังสรรพสามิต สกัดจับรถเทรนเลอร์4คัน ลักลอบขนน้ำมันเถื่อนเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย 2,500ลิตร มูลค่ากว่า70,000บาท เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่14 ต.ค.64 พ.ต.ต.สุริวงศ์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 นายกฤษฎา จารุพันธ์ นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญ นำกำลังเจ้าหน้าที่สกัดจับรถบรรทุกเทรลเลอร์ หัวลาก 4 คัน บนถนนเลี่ยงเมืองเขตเทศบาลสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะลักลอบเข้าไปขนน้ำมันดีเซลเถื่อนมาจากประเทศมาเลเซีย

รายงานข่าวว่ารถบรรทุกทั้ง 4 คัน ขับออกมาทางด่านพรมแดนสะเดา และ ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ และตัวรถมีการดัดแปลงสภาพถังน้ำมัน ให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติ และต่อเติมถังน้ำมัน เพื่อให้มีความจุในการบรรทุกน้ำมันเถื่อนดีเซล ซึ่งเป็นสินค้าหลบหนีภาษีที่ออกมาจากประเทศมาเลเซีย โดยพบน้ำมันในถังรวมกันประมาณ 2,500 ลิตร มูลค่าประมาณ 7 หมื่นบาท

พร้อมคนขับรถบรรทุกเทรลเลอร์จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นาย ภาสกร (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี นายพงค์โกมินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี นายจตุรวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24ปี นายชัยรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ผู้ต้อง หา 1 ใน 4 ราย ให้การรับสารภาพว่า ได้ขับรถเข้าไปในฝั่งมาเลเซีย ทางด่านพรมแดนสะเดา เพื่อที่จะเข้าไปเติมน้ำมันโดยเฉพาะไม่ได้มีการเข้าไปรับส่งสินค้าแต่อย่างใด โดยจะทำแบบนี้อาทิตย์ละ 1 ครั้งหลังจากที่ขับรถลงมาจากกรุงเทพฯ

โดยอ้างว่านำน้ำมันไปใช้เองไม่ได้เอาไปขายแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเพราะส่วนใหญ่จะนำไปแบ่งขาย เนื่องจากน้ำมันดีเซลฝั่งมาเลเซียลิตรละประมาณ 19 บาท ส่วนน้ำมันไทยลิตรละ 29-30 บาท ซึ่งมีส่วนต่างประมาณ 10 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีฐานความผิดตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 มาตรา 203 (1) มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี