ให้กำลังใจ ผู้ประกาศข่าว

หลี่แช วิยดา ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 ได้โพสต์ข่าวเศร้า ถึงความสู ญเสี ยภายในครอบครัว โดยบิดาของเธอนั้นต้องเสี ย ชี วิ ต จ า กโ ร ค CV-1 9 ไปอย่างไม่มีวันกลับ พร้อมกับเล่าเรื่องพ่อของเธอ เพื่อรำลึกถึง

ตั้งแต่เธอจำความได้ พ่อของเธอก็มองไม่เห็นตั้งแต่แรก แต่การที่มองไม่เห็นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการดูแลลูก เพราะท่านสามารถทำข้าวต้มคลุกปลาทู แกะก้างให้ลูก ๆ ทั้ง 3 คนได้ หากใครป่ว ย พ่อก็จะมีย าแผนจีนที่สั่งจากเยาวราชมาต้มให้กิน

ส่วนอาชีพของท่านนั้น ท่านเป็นหมอดู ทุกคนจะเรียกท่านว่า ซินแส เพราะคอยแนะนำคนที่มาปรึกษาในสิ่งที่ควรจะเป็น ไม่มีการตัดสินหรือบังคับให้ใครต้องทำอะไร ซึ่งคนเหล่านี้ก็มักมาหาท่านหลายครั้ง

ความหวังของป๊า ป๊าไม่เคยบอกว่าชีวิตต้องการอะไรเลย อาจเป็นเพราะเราไม่เคยถามป๊า ไม่เคยซื้ออะไรเพื่อตัวเองนอกจากสลากออมสิน และย าจีน ป๊าไม่เคยบอกว่าอยากไปไหนนอกจากไปบ้านใหม่ลูกแต่ละคนเพื่อทำพิธีให้เป็นสิริมงคล อยู่เย็นเป็นสุข ป๊าบอกว่า ถ้าป๊าไม่อยู่แล้ว ให้ลอยอังคารให้หมดไม่ต้องเก็บอะไรเป็นภาระ และป๊าซื้อแค่ ป้ายชื่อตัวเองไว้ที่วัดจีน แค่นั้น

ป๊า กั บ CV-1 9 ป๊าไม่เคยตกข่าว เพราะฟังข่าวที่ลูกสาวเล่าทุกวัน ป๊าดูแลตัวเอง ออกกำลังกายเสมอ ป๊าไม่เคยอยากฉี ด วั ค ซี น เ พ ร าะป๊าไม่ไว้ใจ 21 ก.ค.2564 ป๊ายอมให้ลูกพาไปฉี ด AZ ที่ street รัชดา และนั่นเป็นครั้งเดียวที่ออกจากบ้านตั้งแต่ CV-19 ร ะ บ า ด

24 ก.ค.2564 พี่ชายบอกว่า ป๊า ไ ม่ ส บ า ย อาการเหมือนติ ด CV-19 พอตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด 2 รอบ 31 ก.ค.2564 ผล RT-PCR เป็นบวก 1 ส.ค.2564 ป๊าเข้า โรงพยาบาลกลาง 14 ส.ค.2564 เวลา 12:00 น. ป๊าจากไป

สำหรับคำพูดสุดท้ายของพ่อเธอนั้น 7 สิงหาคม 2564 ป๊าพอรู้สึกตัว พยาบาลให้คุยโทรศัพท์ ดูแลครอบครัว คือ คำพูดสุดท้ายของป๊า ก่อนที่ในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 เวลา 8:30 น. เราลาป๊าจากร่างกายนี้หลังจากนี้ดวงจิตของป๊าเดินทางต่อป๊าไปเองได้โดยไม่ต้องมีไม้เท้าแล้ว ป๊าเห็นแสงสว่างรอบตัวแล้วป๊าของเรา มองเห็น แล้วเดินทางโดยสวัสดิภาพนะป๊า