เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยา เมฆ วินัย ทักหา หมอปลาย ขอไม่พูดถึงสามีอีกแล้ว

สูญเสีย “เมฆ วินัย” สามีอันเป็นที่รักเกือบ 50 วันแล้ว สำหรับครอบครัว ไกรบุตร ที่ตอนนี้มีคุณแม่คนเก่งและแกร่งอย่าง เอ๋ อรชัญญาช์ เป็นเสาหลักดูแลครอบครัว และกำลังเดินหน้าทำงานหาเงินเคลียร์หนี้หลักล้านอยู่



ล่าสุด เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยา เมฆ วินัย ได้มาร่วมงาน “สืบพิธีล้านนา ชะตาดวง” ซึ่งในงานเธอได้พูดถึงสามีผู้ล่วงลับหลายๆ ประเด็น พร้อมทั้งบอกว่าในวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 นี้ จะมีการทำบุญครบรอบการจากไป 50 วัน



ทั้งนี้ เอ๋ ภรรยา เมฆ วินัย ไกรบุตร ได้พูดถึงลูกชายคนเล็กอย่าง น้องเมิร์ส ว่ายังพูดถึงคุณพ่อบ่อยๆ พร้อมทั้งบอกว่า คุณพ่ออยากอยู่ด้วย แต่อยู่ด้วยกันไม่ได้ และคุณพ่อบอกไปสวรรค์แล้ว แต่ในส่วนตัวของ เอ๋ ซึ่งเป็นภรรยานั้น อยากฝันเห็น แต่ไม่เคยฝันเห็นเลย



พร้อมกันนี้ เอ๋ ภรรยา เมฆ ยังได้พูดถึงหมอปลาย พรายกระซิบ อีกด้วยว่า ได้ทักติดต่อไปยังหมอปลาย และขอไม่ให้พูดถึง เมฆ วินัย อีกแล้ว เพราะเธอเป็นห่วงความรู้สึกลูกๆ มากกว่า

โดย เอ๋ อธิบายว่า เธอคิดว่าหมอปลายอาจจะคิดไม่ครอบคลุม ซึ่งเธอเชื่อว่าเขาไม่ได้คิดไม่ดี แกคิดดี เพียงแต่แกอาจจะไม่ได้มองในมุมมองของลูกๆ ของเธอ ซึ่งเธอไม่ได้ห่วงภาพลักษณ์อะไร แค่เธอห่วงความรู้สึกเด็กๆ



“ลูกเอ๋เปิดโซเชียลเยอะมาก แล้วเอ๋ไม่อยากให้เขาเกลียดใคร เอ๋ก็มีอินบ็อกซ์ไปหาหมอปลายว่าขอไม่พูดเรื่องพี่เมฆแล้วนะคะ มันจบไปแล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม จริงไม่จริงไม่รู้แต่มันจบไปแล้ว ความรู้สึกเอ๋ก็คิดว่าหมอปลายน่าจะรับทราบ จากนี้ก็ไม่น่าจะมีอะไรแล้ว

ตัวเอ๋ไม่โกรธ เอ๋ยึดหลักอโหสิกรรม เราอโหสิกรรมให้ใครบุญมันเกิดกับตัวเอง อย่าไปโกรธใครเลย จบได้ก็จบเถอะ มันยังมีอะไรให้เราทำอีกเยอะแยะมากมายเลย แม้แต่หมอปลายเองก็ยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ คนอยู่ในสายนี้ต้องทำความดี สะสมความดี และช่วยเหลือผู้อื่น” เอ๋ อธิบาย



พร้อมกันนี้ เอ๋ ยังบอกอีกว่า ก็มีเวลาลูกๆ เลื่อนดูโซเชียลแล้วร้องไห้ จะบอกว่าขอกอดหน่อย คิดถึงป่าป๊า และสมัยนี้เธอก็ห้ามพวกเขาไม่ได้ด้วย แต่เธอก็ไม่มีหน้าไปบอกใครว่าสอนลูกแบบไหน เพราะเราไม่รู้ว่าแบบไหนสอนถูกแบบไหนสอนผิด



“แต่สิ่งที่เรารู้คือเราสอนลูกเราเป็นคนดี ไม่ให้เอาเปรียบคนอื่น และให้ซื่อสัตย์ นี่คือสิ่งที่เราจะสอนลูกเราเสมอตั้งแต่พี่เมฆยังอยู่จนจากไป และพยายามสอนไม่ให้เขาเกลียดใคร เอ๋จะบอกเสมอให้เขาอโหสิกรรมให้ทุกคนเลยนะ อย่าไปยึด เกลียดเคียดแค้นใคร มันจะทำให้เรามีพลังลบ ต่อไปเราจะเติบโตยาก”



อย่างไรก็ตาม เอ๋ ยังบอกอีกว่า หลังๆลูกๆ ก็ร้องไห้น้อยลง แต่เขาก็จะพูดบ่อยว่าเขาคิดถึง ซึ่งเธอก็จะบอกเขาเสมอว่าป๊าก็อยู่ในตัวลูกแหละ ครึ่งหนึ่งของลูกเป็นหม่าม๊า ป่าป๊านะ เลือดในตัวของลูกก็คือลูกของป่าป๊า ดังนั้นลูกคิดถึงดีแล้ว นั่นหมายถึงความกตัญญูอยู่ในตัวลูกยังมีอยู่