คุณป้า นำเงินเก็บ ถวายวัด 1.4 ล้านบาท เจ้าอาวาส แนะ มอบให้โรงพยาบาล จะเป็นประโยชน์มหาศาลกว่า

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีคุณป้าท่านหนึ่งนำเงินเก็บจำนวน 1,400,000 บาท มาถวายให้กับทางวัด เพื่อทำบุญอุทิศให้ลูกสาว แต่เจ้าอาวาส แนะว่า ให้นำเงินจำนวนนี้ไปมอบให้กับโรงพยาบาลดีกว่า เพราะจะเป็นประโยชน์มหาศาล

ทางเพจเฟซบุ๊ก วัดเทวสังฆาราม พระอารามหลวง จ.กาญจนบุรี ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวมา โดยระบุ ข้อความว่า “คุณป้าท่านนี้ตั้งใจจะนำเงินมาถวายวัดเทวสังฆาราม(วัดเหนือ) เพื่ออุทิศให้แก่ลูกสาวของเขาที่เสียไปแล้ว แต่หลวงพ่อเจ้าคุณบุญเพิ่ม (เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม) ได้บอกกับคุณป้าท่านนี้ว่า ให้นำเงินจำนวนนี้ไปมอบแก่โรงพยาบาลดีกว่า จะเป็นประโยชน์มหาศาล เพื่อคุณหมอจะได้นำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งคุณป้ามีเงินอยู่ในบัญชี จำนวน 1,473,100 บาท

อยากจะทำบุญให้ลูกสาวเยอะๆ คุณป้าพูดไปก็ร้องไห้ไป ลูกสาวแกเสียด้วยโรคมะเร็ง คุณป้าท่านบอกว่า ชีวิตนี้ป้าไม่ต้องการอะไรแล้ว จึงมอบเงิน 1,400,000 บาท ให้กับทางโรงบาลพหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี อาจมาจึงอยากมาบอกเล่าคุณงามความดีของคุณป้าท่านนี้ให้โยมทุกท่านฟังกันครับ #อนุโมทนาน้ำใจงามๆของคุณป้า #กราบในทัศนวิสัยหลวงพ่อเจ้าคุณ”

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมในน้ำใจของคุณป้าคนดังกล่าว รวมถึงแสดงความชื่นชมเจ้าอาวาส ที่มองเห็นว่าเงินจำนวนนี้สามารถนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยได้อีกจำนวนมาก และจะทำให้เงินดังกล่าวเกิดประโยชน์ได้อย่างสูงสุดอีกด้วย ก็ต้องขออนุโมทนาสาธุบุญด้วยนะคะ