เปิดจำนวนเงินที่ กำนันนก ให้ทิปตำรวจ ชัดเลยทำไมอยากรับใช้ขนาดนี้

จากข่าวสะเทือนขวัญ กรณีนายธนัชชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หรือ หน่อง ท่าผา มือขวา นายปวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมืองจ.นครปฐม เมื่อกลางดึกของวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา จนประเด็นดังกล่าวถูกจับตามองอย่างมากขณะนี้



โดยล่าสุด เพจดังเปิดข้อมูล จากรายการ หนุ่ม กรรชัย โดยโพสต์ข้อความระบุว่า “ข้อมูลจากโหนกระแส กำนันนกให้ทิปตำรวจหนักมาก ให้ทิปทีละหมื่น ถึงได้ อยากรับใช้กำนันเพราะเงินดี #เงินเท่านั้นที่knockeverything” โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์จำนวนมาก



ขณะเดียวกันทางด้าน พล.ต.ท.เรวัช กล่าวในรายการว่า กำนันนก ให้ทิปหนัก เช่น เอาไปกินกาแฟ 5,000 หรือ 10,000 แลกกับการนำขบวนแป๊บเดียว มีกี่คันก็จ่ายหมด 5 คัน คันละหมื่น รวมเป็น 50,000 กำนันก็จ่าย แล้วใครจะไม่อยากนำล่ะ ยกเคสนักท่องเที่ยวจีนจ้างตำรวจนำขบวนเที่ยว 3,000-5,000 ยังนำกันเลยทั้งมอเตอร์ไซค์ หรือรถยนต์ แถมรถไม่ใช่รถมันด้วย



เอารถส่วนตัวไปทำเป็นรถหลวง ซึ่งเขามองว่ายังไม่เป็นความผิด แต่ตนมองว่าเป็นความผิดระเบียบทางราชการเกี่ยวกับการใช้รถนำขบวน คือถ้าไม่ได้นำขบวน ใครที่อยู่ในตำแหน่งสำคัญหรือมีภารกิจเร่งด่วนแล้วไปนำขบวน มันก็จะไปเบียดสิทธิของชาวบ้าน พี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน



พล.ต.ท.เรวัช บอกอีกว่า กำนันนก คงเป็นกำนันคนเดียวในประเทศไทย ที่ใช้รถตำรวจทางหลวงนำขบวน ใครว่างก็ต้องแห่ไป เพราะได้ตั้งรอบละหมื่น เมื่อถามว่าจากประสบการณ์ที่ท่านเรวัชเคยดำรงตำแหน่ง เกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ต่างๆ



มีลักษณะเช่นแบบนี้หรือไม่ พล.ต.ท.เรวัช บอกว่า มีทุกที่แทบทุกจังหวัด แต่มันอยู่ที่การวางตัวของตำรวจ การคบกับกลุ่มนี้ไม่ใช่ว่าคบให้เขาข่มขี่ การคบกันต้องอยู่ในกรอบ คอยเตือนเขาเช่น “พี่อย่าทำนะ” ต้องให้เกียรติกันนะ ให้อยู่ภายใต้กรอบ